วันพุธที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เมื่อ ADSL เชื่อมต่อไม่ได้ จะแก้ปัญหาอย่างไรได้บ้าง

เจอมากับตัวค่ะ  เลยมาแชร์ให้เพื่อนๆ ฟัง


 เราใช้ ADSL ของ TOT (สัญลักษณ์ร้องไห้โฮของเรา 555) ความเร็ว 2 MB ก่อนหน้านี้ใช้ Win XP มาก่อน ไม่เคยมีปัญหา ไม่เคยหลุด โหลดเร็วตลอด  แล้วเมื่อเดือนที่แล้ว เราก็อัพสเป็คเป็น Win 7 หลังจากนั้นสัญญาณ ก็หลุดบ่อย เชื่อมต่อไม่ได้ ขึ้นสัญลักษณ์ เป็นเครื่องหมายตกใจสีเหลือง ที่ icon network ที่มุมจอขวา ถ้าเกิดเหตุการณ์เช่นนี้  สิ่งที่ต้องทำก่อนเลยคือ โทรแจ้ง TOT 1177  ระบบอัตโนมัติ หลังจากแจ้งไม่เกิน ครึ่งชม. จะมีเจ้าหน้าที่โทรกลับตามเบอร์ที่เราให้ไว้ สอบถามอาการเบื้องต้น หรืออาจจะสอนให้เรา set up ค่าต่างๆ ในระบบ เช่น username - password  ถ้าทำแล้วเชื่อมต่อได้ก็จบ แต่ถ้าเชื่อมไม่ได้ เขาจะส่งช่างมาพร้อมกับอุปกรวัดสัญญาณ ไล่ตามสายโทรศัพท์เข้าบ้านมาเลยทีเดียว  (อาจต้องเจอกับช่างทุกวัน จนเซ็งเป็ดกันไปเลยเชียว โดนมาแล้ว จนช่างให้เบอร์มือถือ 55 )

 เริ่มขั้นตอนดังต่อไปนี้
1. เริ่มแรก เข้า http://www.astra.co.th/download.php  เพื่ออัพเดท Firmware ในเครื่องเรา
ให้รองรับ win 7  สำคัญมาก เพราะก่อนหน้านี่้ Firmware เรารองรับแต่ window XP  

2. เลือก ประเภท สัญญาณ ADSL ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราใช้ ของ TOT เราก็เลือก Firmware TOT Version

 3. เลือกดาวน์โหลดให้ตรงกับ serial No. ด้านหลัง box ADSL ของเรา

4.  เมื่อดาวน์โหลดแล้วก็ install ตามขั้นตอน แล้ว Restart   จบ

5. ลองดาวน์โหลดโปรแกรม Cfos v8.00 DSL / IDSN   มาใช้ จะช่วยควบคุมการเชื่อมต่อสัญญาณให้ดีขึ้นด้วยค่ะ


พออัพเกรดปุ๊บ เนตที่เคยหลุดๆ ไม่หลุดอีกเลย 

ลองดูนะคะ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น