วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เหรียญ มี 2 ด้าน (Coin has 2 sides)




ในโลกนี้ทุกสิ่งอย่างมี 2 ด้าน
มีธรรมะก็ต้องมีมาร มีแดงก็ต้องมีเหลือง มีบวกก็มีลบ มีดีก็ต้องมีเลว แต่ว่า...เราจะตัดสินใจได้อย่างไรว่าอะไรเลวน้อยอะไรเลวกว่า มีหรือคนที่ไม่มีความเลวในตัวเลย  ทุกวันนี้สังคมเสื่อมลงทุกวัน เราจะอยู่อย่างไรท่ามกลางความเสื่อมนี้  การจะเลือกอยู่ข้างใดข้างหนึ่ง จะแน่ใจได้อย่างไรว่าเราเลือกถูกข้าง ใช้ปัญญานำทาง อย่าใช้ปากนำทาง คนเลวบางคนสุดท้ายก็เป็นคนดีได้ เช่นกัน คนดีบางคนอาจจะเป็นคนเลวได้ แต่อย่าให้ใจเราเลว อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น จงเชื่อในสิ่งที่รู้สึก  ด้วยมาตรฐานของจิตใต้สำนึกของเราเอง  .. สุดท้ายใครจะได้ ใครจะเป็นก็ขึ้นอยู่กับกรรม ใครทำอะไรไว้ มันจะตามทันในไม่ช้า และจิตใจก็จะไม่เป็นสุข มันจะร้อนรุ่ม คนทำความดีมันจะได้ดีเอง .. ต้องรอดูกันต่อไป

ว่าเราจะเลือกมองนางฟ้า หรือ เลือกที่จะเห็นซาตาน :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น